ข่าวการศึกษา

เปิดตัวหนังสือ"ผมจะเป็นคนดี ฉบับอาชีวะ"


    

          ศธ.เปิดตัวหนังสือ “ผมจะเป็นคนดี ฉบับอาชีวะ”ถ่ายทอดชีวิต“วิกรม กรมดิษฐ์”ให้เด็กอาชีวะอ่านเป็นคู่มือฝึกจิตใจให้เป็นคนดี ขยันขันแข็ง เห็นอนาคต เกิดพลังที่จะเดินตามความฝันอย่างมั่นใจ...

          กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้มีพิธีเปิดตัวหนังสือ “ผมจะเป็นคนดี ฉบับอาชีวะ” โดย นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศธ. กล่าวว่า การจัดการอาชีวศึกษานั้นมีความสำคัญยิ่งในการสร้างคนและการพัฒนาประเทศชาติ ผู้เรียนในสถาบันอาชีวศึกษาทุกสาขาเป็นบุคคลที่มีคุณค่าต้องได้รับการฝึกฝนให้มีทั้งภูมิความรู้และทักษะในแต่ละสาขาอาชีพของตน และจำเป็นต้องสร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งศธ.ได้รับการสนับสนุนจากนายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานบริหาร บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในการนำเรื่องราวชีวิต ประสบการณ์ มาเรียบเรียงเป็นหนังสือ “ผมจะเป็นคนดี ฉบับอาชีวะ” สำหรับนักเรียน นักศึกษาอาชีวะ เพื่อให้ได้อ่านเป็นคู่มือฝึกจิตใจให้เป็นคนดี ขยันขันแข็ง เห็นอนาคต เกิดพลังที่จะเดินตามความฝันอย่างมั่นใจ นอกจากนี้ในเร็วๆนี้ ศธ.จะร่วมมือจัดอาชีวศึกษาทวิภาคีกับนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครในอีก 3 โครงการใหญ่

          ด้านดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) กล่าวว่า การนำประสบการณ์เรื่องราวชีวิตจากหนังสือ “ผมจะเป็นคนดี ฉบับอาชีวะ” มาถ่ายทอดให้แก่ผู้เรียนอาชีวศึกษาจะเป็นแนวทาง เป็นกำลังใจ เป็นแรงผลักดัน และเป็นการส่งเสริมการอ่าน ซึ่งเบื้องต้น สอศ.ได้จัดพิมพ์หนังสือ 100,000 เล่ม และจะจัดกิจกรรมสนับสนุน ได้แก่ การประกวดสุนทรพจน์ บทกลอน การวาดการ์ตูน การแต่งเพลง รวมถึงละครสั้น ซึ่งแนวทางการดำเนินงาน เริ่มจากระดับอาชีวศึกษาจังหวัด ระดับภาค และระดับประเทศ โดยจะมีการส่งมอบหนังสือให้แก่สถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนในสังกัด สอศ.ต่อไป....

























...เดลินิวส์

ศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา

อาคารศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา ถนนศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. 10400

0 2354 5730-40 ต่อ 414-415

0 2354 5741

etv_cet@hotmail.com

Centre for Educational Technology

Building Sri-Ayudhaya st., Rajatavee distric Bangkok 10400, THAILAND

66 2354-5730-40 ext. 414-415

66 2354 5741

etv_cet@hotmail.com

©2018 etvthai.tv.All rights reserved